top of page

ทาน ตะ วัน Ban takhli

Ban takhli

ไม่มีคลื่นไม่มีหาดทรายมีแต่ทุ่งไร่ทานตะวัน เมื่อมีโอกาสได้ออกขี่เที่ยวเล่นตามตรอกรอบเมือง จนมาสดุดกับทุ่งทานตะวัน จึงหยิบมุมสวยๆของบ้านผมมาให้ชมกัน จากการเดินทางของผมเองตามจังหวัดที่น่าสนใจต่างๆ ได้เปิดโอกาสกับตัวเอง มุมบ้านเรานี้ก็สวยเหมือนกันนะ ก่อนอื่นมารู้จักบ้านผมกันก่อนเลยดีกว่า ตาคลี เมืองหน้าด่านของจังหวัดนครสวรรค์ เมืองเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดนครสวรรค์ ถ้าถามคนยุคพ่อยุคแม่ของพวกเราๆ คงพอจะได้รู้จักกันบ้าง เพราะเมื่อก่อนตาคลีนั้นถือว่าเจริญเอามากๆ จากการเข้ามาทำฐานทัพของทหาร อเมริกา ในยุคก่อนถ้าจะเปรียบก็เหมือน พัทยา เลยก็ว่าได้ พอจะได้รู้จัก บ้านตาคลี กันแล้ว ผ่านไปผ่านมาแวะลั่นชัตเตอร์กันซักภาพนะครับ

ยินดีต้อนรับทุกๆคนสู่ บ้านตาคลี นะครับ

ช่วงหน้าหนาวเป็นอะไรที่น่าสนใจเอามากๆกับต้นทางตะวันกับวิวสวยๆแบบนี้เป็นสถานที่หลายคนไม่คุ้นหูซักเท่าไร

แต่หรับรองเถอะว่ายามเย็น สวยมากๆ

ถ้าเราสังเกตุดีๆบนเขาจะมีเจดีย์สีทองเราสามรถขึ้นเขาไปกราบไหว้ได้ ตามตรอกซอกซอยมีแต่ทุ่งทานตะวันเต็มไปหมด

ช่วงเวลาว่างๆของผมชอบมานั่งเล่นที่นี้สุดๆนั่งเล่นนั่งคุยกับผู้คนชาวบ้่านนั่งอ่าน รีวิว บล็อกเกอร์

เนื่องด้วยไม่ค่อยเป็นที่โด่งดังก็จะมีผู้คนแวะมาถ่ายรูปบ้าง แต่ถือว่าน้อยเอามากๆ

ความคลูของถนนหนทางได้กลิ่นไอแบบชาวบ้านสุดๆ

บล็อกเกอร์ท่านไหนอยากได้แบบยากาศแบบเรียบๆง่ายๆ ผู้คนไม่เยอะ ผมขอบอกเลยว่าที่นี้น่าจะเหมาะกับคำตอบครับ ฝาก ทานตะวัน บ้านตาคลี บ้านผมด้วยนะครับ :)


IMG_0077.jpg
 About Me.

สวัดดีทุกท่านที่เข้าเยี่ยมเยือน

 

 I t ' s a l a  in  t h a i l a n d 

เด็กบ้านนอกอำเภอเล็กๆเมืองปากน้ำโพ

ผู้หลงไหลการเดินทาง

หลงไหลหาดทรายและท้องทะเล

 

365 วัน เสียดายคนตายไม่ได้เที่ยว

Lifestyle beachboy

  • Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon
Never Miss a Post!
bottom of page